20090609

"เป็นเจ้านายตัวเอง"

เจ้านายคืออะไร?
ทำไมถึงต้องเป็นเจ้านายตัวเอง?
เราไม่ได้เป็นตัวเองอยู่แล้วหรือ?

มีคนคนหนึ่งมองมา
และพิจารณาสิ่งที่เขามอง
เขารู้สึกไม่พึงพอใจต่อสิ่งนั้น
เขาต้องการให้สิ่งนั้นได้เป็นเจ้านายของตัวมันเอง
ทั้งๆที่สิ่งนั้น
ยังตกอยู่ภายใต้ความหวังดีของเขา...

ความเป็นเจ้านายตัวเอง
อาจจะมีอยู่จริงหรือไม่จริงตามแต่ใจของเขาแต่ละคน
เขาร่ำรวย มั่งคั่ง สังคม พร้อมคำสั่ง
แต่เขาก็ยังคงต้องให้โถส้วมเป็นที่รองรับความทุกข์ของเขา

แม้แต่ตอนนี้ผมยังต้องให้นิ้วช่วยในการกดแป้นพิมพ์เลย

ว้า...เหนื่อย!!!

3 comments:

KAKEN BEER said...

ไออาท...มึงควรอ่าน...

เพื่อกุละกัน!!!

see_foot said...

เราเป็นเจ้านาย

เราจีงเป็นทาส

เราไม่มีอิสระ

KAKEN BEER said...

ดี...

กุละเศร้าใจ...

ซดดีกว่า!!!