20100101

"NORTH TRIP FIANLE 2552-01"

สำหรับกระทู้นี้เนี่ย...คงต้องภาษาไทยแล้วล่ะ...
นึกอะไรไม่ออก ใช้ภาษาอังกิดก็ไม่รู้เรื่อง
มีอะไรเยอะแยะที่ต้องอธิบาย...
ภาษาไทยแล้วกัน(กว่าจะรู้ตัว)
หรือว่าผมควรใช้ภาษาไทยยาวๆเลย แบบว่าชาตินิยม!!!

ครั้งนี้เป็นเรื่องของการเที่ยวส่งท้ายปี2552
ก็ได้มีโอกาสนัดกับเพื่อนไปที่เหนือ แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่
เป็นเวลาทั้งหมด 5 วัน...ไปตั้งแต่วันที่ 26 ธันวา
คือว่า...คืนวันที่ 25 เนี่ย ผมไปกินข้าวกันที่ทำงาน...
แล้วก็ซัดเบียร์ช้าง ไฮเนเก้น และ ไวน์เข้าไป...
แต่ผมกล้ายืนยันเลยนะ...ว่ากินน้อยกว่าปกติ
แต่แม่งเมาเหี้ยๆ น๊อคไปเลย แบบว่าโลกหมุน ปวดหัว แล้วก็อ้วกแตกอย่างหนัก...
แล้วทำไงเนี่ย!!!
เช้าที่ 26 ผมต้องออกเดินทางตั้งแต่ตี 4 ...
สรุปครับ ผมน๊อคแล้วไปเจอเพื่อนผมได้ตอนตี 5 ...
ระหว่างที่เดินทางไปแม่ฮ่องสอนเี่นี่ย...ผมก็เลยหลับแหลกเพื่อฟื้นตัว...
และแล้วเรื่องมหานอยก็เกิดขึ้น...คือว่าที่จังหวัดตากเนี่ย...
มันจะมีทางแยกเพื่อขึ้นไปแม่ฮ่องสอนได้สองทาง...
ทางหนึ่งเป็นทางยาวยิงตรงขึ้นไปเชียงใหม่แล้วค่อยวนกลับลงมาแม่ฮ่องสอน...
ทางสองเป็นทางขึ้นเข้ามหาโหด...ยิงยาวตั้งแต่ตากจนถึงแม่ฮ่องสอน ระยะทางใกล้กว่า
จีพีเอสบอก... แต่สะดวกน้อยกว่า...มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!
ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวา ตลอดระยะเวลามากกว่า หกชั่วโมง...
ระหว่างทางก็มีป่า มีหมู่บ้าน มีธรรมชาติสวยๆให้ดู...แต่มันใช้เวลาเดินทางนานเกินไป
และผมก็แฮงค์แบบสุดๆ ทำอะไรไม่ได้เลย
กว่าจะถึงแม่ฮ่องสอน...แล้วขึ้นไปที่"ปางอุ๋ง"
สรุปวันแรก...ออกเดินทาง ตี5 ถึง"ปางอุ๋ง" แม่ฮ่องสอน เกือบสองทุ่ม...
52-12-TRIP-001-01 by you.
52-12-TRIP-001-02 by you.
จากที่เล่าไปข้างต้น...ทำให้รู้ได้ว่าผมจะไม่มีภาพถ่ายอะไรเลย
จนมาใกล้ๆแม่ฮ่องสอนแล้วผมค่อยฟื้นตัว
เจอกันอีกทีที่ปางอุ๋งนะครับ...ตอนค่ำๆ
52-12-TRIP-001-03 by you.
โอเค...ผมมาถึงละ อากาศเย็นมาก ปางอุ๋งเนี่ยเป็นหมู่บ้านเล็กๆ
ที่อยู่บนอ่างเก็บน้ำ...
พวกผมเข้าพักกระท่อมของ ตา ยาย คู่หนึ่ง แกตั้งใจบริการมากชอบๆ
ภาพข้างบนนี้เป็นเหตุการณ์ขณะกินข้าวเย็น
52-12-TRIP-001-04 by you.
^ระบบแสงสว่างในที่พัก
ขอตัวไปนอนนะครับ เหนื่อยมากทั้งที่ไม่ได้เป็นคนขับรถ...
แล้วเจอกันตอนเช้าที่อ้างเก็บน้ำ










ตื่น...มาประมาณ ตีห้าครึ่ง... ออกไปที่่าวเก็บน้ำ...ไม่รู้ออกไปทำไม
แม่งยังมืดอยู่เลย...ไปนั่งมึนๆกันสักพักกว่าจะเริ่มมีแสง
52-12-TRIP-001-05 by you.
52-12-TRIP-001-06 by you.
52-12-TRIP-001-07 by you.
^ภาพนี้ฮามาก ยังกะถ่ายหลอกในสตูที่มีฉากหลังเป็นภาพพรินท์ หรือไม่ก็ตัดโฟโต้ชอปลงไป...
ฝากให้คนอื่นถ่ายให้...มันมีอีกหลายภาพ แต่เค้าถ่ายเบี้ยว...
ไม่รู้ว่าหน้าตาของผมไปกดดันอะไรเค้าหรือเปล่า?
เค้าเลยถ่ายรุปออกมาเกร็งๆ

52-12-TRIP-001-08 by you.
^ถ่ายรูปเดินเล่นกันพักนึงก็จะไปนั่งแพ ดูทะเลหมอกกัน

52-12-TRIP-001-09 by you.
52-12-TRIP-001-10 by you.
52-12-TRIP-001-11 by you.
^ทีเด็ดของอ่างเก็บน้ำเนี่ยคือ จะมีหงส์พระราชทานอยู่สามตัว
ซึ่งได้เจอตัวเดียว แถมยังไม่ค่อยอยากจะให้ถ่ายรูปเท่าไหร่
ผมเลยไม่เอาลง...รำคาญ

52-12-TRIP-001-12 by you.
52-12-TRIP-001-13 by you.
^กลับมาถ่ายรูปที่อ่างเก็บน้ำ...นิดๆหน่อยๆ

52-12-TRIP-001-14 by you.
^นี่เลย ตรงข้ามที่พักเป็นหลานของ ตา ยาย ... ชื่อ... เอ่อ...

52-12-TRIP-001-15 by you.
^จากการที่ผมได้กินข้าวในอากาศหนาวๆเนี่ย ทำให้ผมคิดไปเองว่า
มันเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผมท้องเสียตลอดการเดินทางห้าวันนี้
เหมือนกับว่าอากาศเย็นอาหารเลยสุกได้ไม่สุด
แล้วมันเลยทำให้ท้องเสีย...
ผมจำได้ว่าวันแรกที่ขึ้นปางอุ๋งเนี่ย...ขี้ยังออกมาสภาพดีอยู่เลย
เป็นท่อนยาวๆสีน้ำตาลเข็มหน่อย เพราะว่าแดกเบียร์ไป...แต่ก็ยังปกติดีอยู่อ่ะ

52-12-TRIP-001-16 by you.
52-12-TRIP-001-17 by you.
ถึงเวลาต้องจากปางอุ๋งแล้วครับ...ที่นี่น่ารักมาก อากาศก็ดี อาหารก็กินได้
อ้อ...แนะนำ ถั่วเหลืองทอด ตัวแสบเลย อร่อยมากๆ!!!
พวกผมเตรียมตัวออกเดินทางในช่วงสายๆ เพื่อไปที่เป้าหมายต่อไป
"ปาย"


โค้งๆอีกแล้ว... เบื่ออ่ะ!!!
สนิทกับป้ายบอกทางที่เป้นลูกศร ยึกยือมากๆอ่ะ...
เจอกันบ่อย เป็นเพื่อนของน้องแม่...

5 comments:

AMONBYRD said...

รูปนั่งบนแพนิ พระเอก MV มาก 555+

เหมนันต์ said...

ยังกะรีทัชรูปคนมาแปะบนภาพจากปฏิทิน กร๊ากกกกกก

ก้อย said...

หลานตากับยายชื่อ อนุวัฒน์

KAKEN said...

ทำไมกุจำอะไรไม่ได้เลยวะ?

ก้อย said...

มึงมัวแต่เมารถอยู่ง่ะ