20100117

"HK 2010" 4

53-01-12 01.JPG
ทริปนี้ผมจะตื่นเช้ามาแล้วมองออกนอกหน้าต่างทุกวันเพื่อนดูว่า
จะมีนกพิราบมาอยู่แถวๆข้างนอกหรือไม่...?
วันนี้ไม่มีนะครับ สงสัยไปอยู่ในตู้หน้าร้านข้าวกันหมดแล้ว
พอเตรียมตัวกันเรียบร้อยก็ออกเดินทางครับ
ลิฟท์เต็มอีกละ...
ผู้ชายก็ลงบันไดละกัน13ชั้น...อากาศเย็นๆไม่เป็นไร
แต่ตรงบันไดนี่แม่งมีทุกกลิ่นเลย
กลิ่นฉี่ กลิ่นขยะ กลิ่นท่อน้ำ กลิ่นคาวน้ำ...?
อ๊ะ...พูดจริง
53-01-12 02.JPG

วันนี้เป้นการเที่ยวเหนือจรดใต้
เริ่มจากกันไป "วัด ซิก ซิก หยวน วง ไท่ ซิน นิว เทมเปิ้ล"v
53-01-12 03.JPG
53-01-12 04.JPG
53-01-12 05.JPG
53-01-12 06.JPG
และเดินทางกันไปต่อด้วยการเดิน...

ทั้งๆที่รถไฟก็ไปถึง
แต่เอาบรรยากาศครับ
กับระแวกสถานี "ไดม่อน ฮิว"
ตรงนั้นมีที่เที่ยวอยู่สองที่ครับที่น่าสนใจ
คือ "ชี่ หลิน นันเนอรี่" และ "สวน หนาน เหลียน"
อันแรกดุคล้ายๆวัดญี่ปุ่น สวยดีครับแนะนำเลยว่าน่ามาv
53-01-12 07.JPG
53-01-12 08.JPG
53-01-12 09.JPG
53-01-12 10.JPG
^บรรยากาศสงบเงียบดีมากๆ จัดไปสักหนึ่งดอก
และที่นี่เองเป็นที่ที่ผมได้ของที่ระลึกชิ้นแรกจากการเดินทางครั้งนี้
เป็นเข็มกลัดและสติกเกอร์ดอกบัว
หลังจากนั้นก็เดินข้ามสะพานไปฝั่งตรงข้ามเพื่อดู "สวน หนาน เหลียน"
53-01-12 11.JPG
^ที่นี่ก็ดีอีกแล้ว...แต่เวลานี่สิจวนเจียนละ
เดี๋ยวจะไปทางใต้ไม่ทัน
เลยไม่ได้เดินดูอะไรมากมายเท่าไหร่
รีบเผ่นกลับไปในตัวเมืองข้ามฝั่งไปเกาลูน
เพื่อไปขึ้นรถประจำทางไปสู่ทางใต้ของเกาะฮ่องกง

53-01-12 12.JPG
53-01-12 13.JPG
53-01-12 14.JPG
^ระหว่างทางก็กินโน่นกินนี่เติมพลังเพราะว่าไม่รู้จะต้องเดินทางนานเท่าไหร่
กว่าจะไปถึงที่หมายต่อไป
และจากคำเล่าอ้างตามหนังสือได้กล่าวไว้ว่า
อาหารการกินแถวนู้นมันแพง...

53-01-12 15.JPG
^พวกผมข้ามเรือมาที่ฝั่ง "เซนทรัล"
แล้วไปขึ้นรถที่ใต้ตึก "เอ็ก เชนจ์ สแควร์"

53-01-12 16.JPG
^เค้าบอกว่าอะไรครับคุณคนขับ...

53-01-12 17.JPG
^นั่งมาสักพักใหญ่ละเกือบสามสิบนาทีได้
ผ่านย่านชาวต่างชาติแสนไฮโซ
รู้เลยว่าย่านนี้ไม่มีตังค์มาอยู่ไม่ได้
เพราะว่าต้องมีรถขับมามันถึงจะสะดวก
ระแวกนี้จะมีโรงเรียนนานาชาติ เด็กฝรั่งก็ออกมานั่งคุยเล่นกับเด็กเอเชีย
ผ่านระแวกที่เป็นย่านหนาแน่นมาสักพัก
ก็จะเริ่มเปลี่ยนเป็นที่พัก โรงแรม รีสอร์ท...
และในที่สุด ผมก็ได้เห้นอ่าวทางฝั่งใต้ของเกาะฮ่องกงเสียที
ฉาบด้วยสีทองของแดดยามบ่าย
จัดไป...

บรืนนนนน

นี่ไงถนนรีเพลาซ์เบย์...

ยังๆไม่ลงตรงนี้...

ดูว่าถึงแล้วยังไงนะ...?

เอ่อ...ก็เล็งตึกที่มีรูทะลุกลางตึกอ่ะ...

แล้วตรงไหนอ่ะ...

...

เอ้ย...นั่นป่ะ...

เฮ้ย...เออๆๆๆๆๆ

ลงๆๆๆ

ใช่เหรอ? ลงตรงนั้นแน่นะ...

...เอ่อ...

มั้ง?

ลงๆๆๆๆๆๆ

เอี๊ยด...

โอเค

เรามาถึงแล้วครับ
ลงป้ายรถเมล์ตามที่หนังสือบอกไว้...
"รีเพลาซ์ เบย์"
จากนี้เราจะเดินชายหาดไปเรื่อยๆ
เพื่อไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม
ไปโลด...
รู้สึกดีจัง อากาศดี เงียบสงบ สงสัยเพระาว่าอากาศหนาว v
53-01-12 18.JPG
53-01-12 19.JPG
53-01-12 20.JPG
^จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถประจำทางต่อ สู่ "สแตนลี่ มาร์เกต"
แต่ก่อนจะไป ก็ต้องหลงทางกันหน่อย
ถึงจะสมกับการมาท่องเที่ยว
หาป้ายรถเมล์ไม่เจอครับ
เพราะว่าพอถึงตรงเจ้าแม่กวนอิมแล้ว
ทางที่เดินออกไปมันจะไม่เจอถนนหลักทันที
แต่เป็นทางย่อยที่ต่อลงมาจากทางหลัก
ก็หน้ามึนกันไปพักนึงกว่าจะเจอทางออก

53-01-12 21.JPG
^และในที่สุดก็มาถึงที่หมายสุดท้ายประจำวันนี้ครับ
"สแตนลี่ มาร์เกต"
สถานที่นี้เหมาะสำหรับจะมาเมา มาชิว มาไหล เท่านั้น
เพราะว่าเท่าที่เดินดูไม่มีอะไรเลยนอกจากบรรยากาศสบายกับทะเล
แล้วก้ตลาด ซุปเปอร์มาร์เกต ที่ดูเงียบสงบ

53-01-12 22.JPG
53-01-12 23.JPG

พอเดินเล่นเสร็จแล้ว
ก็หารถนั่งกลับเข้าเมืองกัน
หลับแล้วหลับอีก ก็ไม่ยอมถึงสักที
นานเอาเรื่องอยู่ รวมทั้งเพลียด้วย v
53-01-12 24.JPG

เหนื่อยๆนะ... ก็ต้องเติมเชื้อเพลงหน่อย v
53-01-12 25.JPG

คร่อก...

4 comments:

AMONBYRD said...

โอ๊ะ!!! นึกถึงวันนั้นแล้ว เพลียดีแฮะ ทำไปได้ เหนือจรดใต้ 555

see_foot said...

ถ้าวันก่อนมืงเข้าส้วมไม่ทัน ตรงบันไดก็จะมี

"กลิ่นขี้ปลาหมึกไทย" อยู่ตรงนั้นด้วย

สินะ..

ก้อย said...

รูปตรงหน้าผา..เจ๋งดีว่ะ

วันนี้น่าเที่ยวดีอ่ะ .. ถ้าได้ไปมึงพากูไปแบบนี้นะ

KAKEN BEER said...

เหนือสุดใต้...
ใช้เวลาทั้งวัน...
กล้าก็จัดไป...
เหนื่อยหนัก!!!